Tin Tức

Chọn nệm cứng hay nệm mềm là tốt cho sức khỏe?

CHỌN NỆM CỨNG HAY NỆM MỀM LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE?

 

Theo các chuyên gia và các Bác sĩ từ bệnh viện chấn thương chỉnh hình cũng hay khuyên rằng, nằm nệm cứng sẽ tốt cho những người bị đau cột sống. Tuy nhiên, cứng hay mềm còn phụ thuộc vào cơ địa và bệnh lý của mỗi người.

 

Ví dụ như những bệnh nhân bị bệnh đau thần kinh tọa, nệm cứng sẽ hỗ trợ hạn chế bị tổn thương hay uốn dây thần kinh.

 

Nhưng nếu Bạn bị đau cột sống thì nên chọn nệm có độ đàn hồi nhất định để hạn chế áp lực lên tủy sống.

 

Còn đối với người lớn tuổi, không được chọn tấm nệm quá cứng hoặc một tấm nệm quá mềm, vì nó đều có tác động xấu đến xương và lưng. Đối tượng này chúng ta nên lựa chọn nệm có độ đàn hồi vừa phải.

 

Đối với đối tượng trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, nên nằm nệm có độ cứng để hạn chế độ mềm, lún sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cột sống của trẻ. Việc chọn một tấm nệm dành cho trẻ rất quan trọng trong những năm tháng đầu phát triển. Các ông bố bà mẹ cũng nên quan tâm đến tư thế ngủ của trẻ, để cho trẻ có một tư thế ngủ đúng đắn nhất.

 

Đối với các cặp vợ chồng, Thì nệm mềm là sự lựa chọn thông minh nhất.

 

Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và bệnh lý cũng như sức khỏe mỗi người sẽ đưa ra sự lựa chọn một chiếc nệm phù hợp với từng người. Một tấm nệm sẽ theo bạn từ 15-20 năm, trước khi chọn mua nệm, các Bạn nên đến tận cửa hàng để nằm thử một thời gian để cảm nhận được mọi tác động của cơ thể trên nệm, hỏi rõ về thành phần cấu tạo cũng như các đặc tính kỹ thuật

 

 

Lựa chọn tốt nhất vẫn là một tấm nệm bạn thả mình thoải mái thư giản nhất.



Các tin khác

Hotline tư vấn miễn phí: 0901090609